Việc làm đẹp của chị em trở nên đa dạng từ làn da, mái tóc, mắt mũi môi và cả móng tay, móng chân,… đều có những cách làm đẹp cực cầu kì. Chỉ riêng với việc làm đẹp cho bộ móng, các chị em đã có ti tỉ kiểu để áp dụng mà trong đó phổ biến nhất hiện nay là “đắp bột”. 
Móng bột nhúng đang là một xu hướng làm nails khá thịnh hành và phát triển trên thế thế giới. Được thực hiện với 3 bước cơ bản:
- Sơn một lớp gel base lên móng
- Nhúng bột
- Quét lớp gel hoàn thành.
Chạy theo xu hướng thời thượng về việc làm đẹp cho bộ móng, cô gái người Mỹ đã bị nhiễm nấm, sưng phồng và chảy máu vì mưng mủ chỉ vì làm móng theo xu hướng nhúng bột Dipping Nails.
Cô gái 25 tuổi nhiễm nấm, lở loét... chỉ vì một vết xước khi làm móng
Theo Bethany 25 tuổi, trong lúc sửa móng, người thợ đã vô tình cắt trúng ngón tay của cô tạo nên một vết xước nhưng vẫn thục hiện các bước làm móng như bình thường mà không hề chú tâm đến vết thương đó. Sau đó một tuần ngón tay cô bắt đầu xuất hiện vài đốm nhỏ xung quanh móng tay, dù đã thực hiện các biện pháp làm sạch như rửa bằng cồn y tế, bôi kem,… nhưng mọi thứ chỉ trở nên tệ hại hơn. Các đầu ngón tay trở nên sưng phồng, rỉ máu và thậm chí còn rỉ mủ, xung quanh viền móng bị nấm và bắt đầu bong tróc da khá nghiêm trọng.
Cô gái 25 tuổi nhiễm nấm, lở loét... chỉ vì một vết xước khi làm móng
Những đầu ngón tay bị sưng phồng và rỉ máu của cô gái người Mỹ.
Nguyên nhân của việc bị tổn thương móng
Bethany đã tìm đến bác sĩ và chữa trị, nguyên nhân được đưa ra là viêm nhiễm nấm, vi khuẩn trong nấm mốc tay đã tác động vào vết thương hở ở trên và xâm nhập vào máu.
Việc Bethany nhúng ngón tay bị thương vào hộp đựng màu bột được sử dụng cho nhiều người trong tiệm nails đã dẫn đến việc các ngón tay cô bị lây nhiễm nấm mốc. Các vi khuẩn từ ngón tay của những người đã từng sử dụng hộp bột màu đó có thể tồn tại lên đến hàng tuần.
Cô gái 25 tuổi nhiễm nấm, lở loét... chỉ vì một vết xước khi làm móng
Nguyên nhân khiến bàn tay cô gái trở như vậy là do bị viêm nhiễm nấm.
Cô gái 25 tuổi nhiễm nấm, lở loét... chỉ vì một vết xước khi làm móng
Bethany phải băng bó 10 đầu ngón tay lại trong thời gian chữa trị.
Lời khuyên từ chuyên gia
Lynda Elliot, giám đốc điều hành của Hội đồng Thanh tra Mỹ phẩm làm đẹp tại Bắc Carolina đã cho biết: “Nguyên tắc chúng tôi đặt ra rất rõ ràng, bất kì sản phẩm nào được tiếp xúc trực tiếp với cơ thể người thì không được phép tái sử dụng lên nhiều người khác nhau.” 
Các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng người thợ làm móng cần cẩn thận hơn với khách hàng, nên đổ bột lên tay khách thay vì nhúng thẳng trực tiếp như trên. Cùng với đó là lời khuyên cho các khách hàng rằng nên đảm bảo tình trạng ngón tay trước khi làm móng, nếu đang có những vết thương hở hay mắc bệnh các bệnh về da thì không nên đến tiệm làm móng thực hiện bất kì một phương thức làm đẹp nào liên quan đến móng tay để đảm bảo cho bản thân và người khác.
Cô gái 25 tuổi nhiễm nấm, lở loét... chỉ vì một vết xước khi làm móng
Theo các chuyên gia, chị em phụ nữ nên thật cẩn thận và vệ sinh trong quá trình làm móng để tránh tình trạng viêm nhiễm.
Theo dõi các bài viết khoe ngay cùng chúng tôi nhé!