Nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao và áp dụng một chế độ ăn kiêng hợp lý thì mới mong muốn giữ vóc dáng cân đối, hoàn hảo. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều thói quen không lành mạnh vẫn có thể khiến bạn bị tăng cân mất kiểm soát. 
Uống nước có ga
Mỗi khi mệt mỏi, bạn thường luôn tìm những thức uống có ga để giải khát. Theo kết quả nghiên cứu của Trung tâm Khoa học Y tế, Đại học Texas cho thấy nếu bạn thường xuyên tiêu thụ nước ngọt có gas sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kích thước vòng eo. Những người thích uống nước ngọt có ga sẽ có vòng eo lớn hơn so với những người bình thường ít uống hoặc không uống.
Thói quen khiến bạn tăng cân chóng mặt: Uống nước ngọt, ngủ quá nhiều
Nước ngọt có gas còn chứa rất nhiều calo, khiến bạn đầy hơi, khó tiêu, tăng thêm lượng mỡ thừa quanh bụng khiến cho bạn có nguy cơ béo phì. 
Ngủ quá nhiều
Mỗi ngày bạn chỉ có thể ngủ 7-8 giờ, nếu như ngủ quá nhiều sẽ khiến bạn có cảm giác uể oải, lười biếng và tăng cân nhanh hơn. Lúc ngủ cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái nghỉ ngơi và không tiêu thụ calo. Chất dinh dưỡng mà bạn nạp vào cơ thể sẽ tích lũy và chuyển hóa nhanh thành mỡ. Ngoài việc gây ra mỡ bụng, khi bạn ăn no sẽ có hiện tượng trào ngược axit, khó tiêu. Để tránh tổn thương đến sức khỏe cũng như nguy cơ tăng cân, tốt nhất bạn nên ăn nhẹ vào buổi tối với trái cây và ăn trước khi ngủ 3 tiếng. 
Thói quen khiến bạn tăng cân chóng mặt: Uống nước ngọt, ngủ quá nhiều
Không phải ngủ nhiều sẽ tốt, mà ngược lại sẽ khiến bạn sẽ tăng cân mất kiểm soát.
Bỏ bữa
Thực tế nhiều người lại có suy nghĩ rằng bỏ bữa sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Điều này hoàn toàn sai lầm, khi bạn không ăn đúng bữa thì cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái thiếu năng lượng. Mọi hoạt động dường như trì trệ lại và sẽ tạo cảm giác thèm ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất béo hơn trong bữa tiếp theo. Thói quen nhịn ăn, bỏ bữa vừa khiến bạn béo phì vừa tổn hại sức khỏe.
Thói quen khiến bạn tăng cân chóng mặt: Uống nước ngọt, ngủ quá nhiều
Ăn nhiều mỗi khi căng thẳng khiến bạn không kiểm soát được cân nặng. 
Thức khuya, thiếu ngủ
Một giấc ngủ bình quân sẽ là 7-9 tiếng mỗi đêm. Thường xuyên thức khuya , thiếu ngủ sẽ khiến cho hormone của bạn căng thẳng tăng lên đột ngột. Điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy thèm ăn các thực phẩm ngọt, dần dần thành thói quen. Điều đó sẽ khiến kích cỡ các vòng của bạn tăng lên từng ngày, vì thế để tránh tình trạng này bạn cần cố gắng tập thói quen ngủ đủ giấc để duy trì mức ổn định hormone của bản thân ổn định. Nếu thực hiện tốt bạn sẽ khiến cơ thể sản sinh ra hormone leptin giúp bạn kiểm soát được sự thèm ăn. 
Thói quen khiến bạn tăng cân chóng mặt: Uống nước ngọt, ngủ quá nhiều
Càng thức khuya thì bạn sẽ càng thèm ăn vặt nhiều. Đó là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ tăng cân một cách nhanh chóng.
Trên đây là những thói quen xấu khiến mỡ bụng tích tụ, vì thế hãy thay đổi, cải thiện một cách tốt hơn. Nếu ăn kiêng thường không hiệu quả vì quá trình này bắt bạn phải thay đổi hoàn toàn chế độ ăn, thì việc lựa chọn thực phẩm phù hợp sẽ giúp bạn dần thay đổi thói quen ăn uống kém lành mạnh một cách dễ dàng hơn rất nhiều đấy, hãy thử xem nhé.
Cùng đón xem các bài viết chuyên mục khoe tại đây nhé!