Thứ Hai, 18 tháng 11, 2019

Cách giữ nước hoa thơm lâu

Nước hoa là một trong những thứ “vũ khí” bất li thân của nhiều người, đặc biệt là phái nữ. Nước hoa mang đến mùi thơm dịu nhẹ và quyến rũ, làm nên phong cách của người sử dụng. Tuy nhiên nhiều người gặp phải tình trạng nước hoa dễ bay mùi, không còn giữ được mùi thơm trọn vẹn. Lí do gặp phải vấn đề này là do bạn chưa nắm chắc được các cách bảo quản nước hoa đấy thôi. 

Đừng bỏ hộp giấy đi 
Hộp giấy đựng nước hoa với thiết kế đặc biệt để bảo quản nước hoa tốt hơn, nên nàng đừng vội vàng vứt bỏ vỏ hộp nhé. Nhiều người có thói quen lấy chai nước hoa ra từ vỏ rồi tiện tay vứt ngay vỏ, nhưng sẽ thật lãng phí nếu bạn làm thế. Mỗi lần dùng xong bạn vẫn có thể để chai nước hoa vào trong hộp, đậy nắp hộp lại để tránh bị bay mùi. 
Muôn cách giữ nước hoa thơm lâu: Bạn chớ bỏ hộp giấy đi và nhớ giữ nắp
Lưu ý đừng bỏ chai nước hoa này vào hộp của chai nước hoa khác để tránh bị lẫn mùi của nước hoa.
Không làm mất nắp chai
Điều cấm kị trong việc sử dụng và bảo quản nước hoa là làm mất nắp chai. Nắp chai là bộ phận giúp bạn giữ mùi hương của nước hoa hiệu quả nhất. Nên dù thế nào cũng tránh để mất hoặc hỏng nắp chai nước hoa. Nếu là “tín đồ” của các loại nước hoa, chắc chắn bạn sẽ nắm rõ nguyên tắc cơ bản này hơn ai hết.
Muôn cách giữ nước hoa thơm lâu: Bạn chớ bỏ hộp giấy đi và nhớ giữ nắp
Bạn cũng cần đóng thật chặt nắp chai sau mỗi lần xịt nước hoa.
Nước hoa cần tránh xa ánh nắng mặt trời
Chỉ cần chút sơ suất thôi chai nước hoa của bạn sẽ dễ dàng bị bay bớt mùi thơm. Vậy nên bạn cũng cần để chai nước hoa trong nhà, nơi khô ráo và mát mẻ. Cần tránh tuyệt đối sự tiếp xúc của nước hoa với ánh nắng mặt trời. Ánh sáng sẽ khiến các phân tử nước hoa bị phá vỡ và gây nên tình trạng oxy hóa. Khi đó, nước hoa sẽ bị biến tính và không còn giữ được mùi thơm nguyên bản.
Muôn cách giữ nước hoa thơm lâu: Bạn chớ bỏ hộp giấy đi và nhớ giữ nắp
Bạn không nên trưng bày nước hoa ở cửa sổ nơi đón nhiều ánh nắng mặt trời.
Nên để nước hoa ở nơi có nhiệt độ thấp
Nước hoa sẽ giữ được mùi thơm quyến rũ vốn có nếu như được để trong nơi có nhiệt độ thấp. Như đã nói ở trên, nước hoa tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ khiến phân tử bị phá hủy. Ngược lại, bảo quản nước hoa ở nhiệt độ thấp (lí tưởng là 15 độ C) sẽ giúp bạn giữ được mùi thơm của nước hoa một cách trọn vẹn. 
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý để nước hoa nơi sạch sẽ, thoáng mát chứ không nên để tạm trong nhà tắm. Những vi khuẩn từ các đồ dùng khác và môi trường ẩm thấp sẽ khiến tuổi thọ của nước hoa giảm đi đáng kể đấy.
Muôn cách giữ nước hoa thơm lâu: Bạn chớ bỏ hộp giấy đi và nhớ giữ nắp
Ghi nhớ những mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn chủ động trong việc bảo quản hương nước hoa bạn thích thật lâu.
Để nước hoa trong tủ lạnh
Thêm một mẹo giữ nước hoa trong thời gian dài là lưu trữ nước hoa ở trong ngăn tủ lạnh. Nhiệt độ thấp, mát mẻ sẽ có lợi hơn cho việc giữ mùi thơm của nước hoa. Nhưng khi để nước hoa trong tủ lạnh, bạn cần lưu ý không để mùi nước hoa và mùi thức ăn ám sang nhau. Cách tốt nhất là phái nữ nên để nước hoa trong một ngăn riêng, không để chung cùng thức ăn hay vật phẩm gì khác.
Muôn cách giữ nước hoa thơm lâu: Bạn chớ bỏ hộp giấy đi và nhớ giữ nắp
Tủ lạnh giúp bảo quản nước hoa hiệu quả.
Hi vọng rằng những tips nhỏ này sẽ là những gợi ý thú vị cho nàng để giữ mùi nước hoa thơm lâu. Nếu như chỉ dùng được thời gian ngắn nhưng nước hoa đã bay mùi thì thật tồi tệ, nên nàng hãy chú ý đến những mẹo bảo quản nước hoa này nhé. Chúc nàng luôn giữ được hương thơm nước hoa mình yêu thích thật lâu!
Cùng xem tin lam dep tại đây nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

authorHello, my name is Jack Sparrow. I'm a 50 year old self-employed Pirate from the Caribbean.
Learn More →