Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

Ông bố nghèo cõng con trên lưng đi làm khiến CĐM xúc động

Cảnh gà trống nuôi con vốn được xem là một trong những nỗi vất vả lớn của người đàn ông. Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao với đoạn clip ghi lại hình ảnh của một ông bố đơn thân nghèo khổ đang làm việc vất vả nhưng vẫn địu đứa con gái trên lưng mình. Bài đăng gây xúc động mạnh về tình phụ tử thiêng liêng, cao đẹp của người cha khốn khó.
Hoàn cảnh cơ cực: Vợ mất, con nhỏ nheo nhóc
Được biết, người đàn ông trong đoạn clip đến từ Indonesia có hoàn cảnh sống vô cùng đáng thương, khổ cực. Gia đình nghèo khó, công việc bấp bênh, bản thân ông cũng sinh ra từ cái đói nên không được ăn học đầy đủ. Bán sức lao động ngày qua ngày, người đàn ông ấy phải gồng gánh lắm để nuôi gia đình nhỏ của mình. Tuy nhiên, bi kịch đâu dừng lại ở đó, cách đây vài tháng vợ ông mất sớm để lại đứa con gái nhỏ mới được vài tuổi nheo nhóc cùng cha. 
Từ đó, cuộc sống éo le càng thêm bất hạnh, một mình gà trống nuôi con. Người đàn ông quần quật làm việc tối ngày, vừa lo cơm áo vừa đau lòng nhớ vợ, thương đứa con gái bé bỏng tội nghiệp. Hằng ngày ông đi thay vá lốp xe miệt mài kiếm sống.
Ông bố nghèo cõng con trên lưng đi làm khiến CĐM xúc động
Người cha nghèo bế con đi làm khiến cư dân mạng xúc động. (Ảnh: World Of Buzz)
Con gái nhỏ đã thiếu đi hơi ấm của mẹ thì không thể rời xa vòng tay cha dù chỉ 1 phút
Sự khắc nghiệt của cuộc đời đã tôi luyện ý chí và nghị lực sống phi thường của người cha nghèo khó ấy. Người đàn ông tiếp tục với công việc của mình, tuy nhiên không dám để con rời xa nửa bước. Ông cõng con gái trên lưng rồi lom khom làm việc. Nhìn hình ảnh người đàn ông trong bộ đồ nhàu nhĩ, bụi bẩn đang tất bật với đống lốp xe lại gồng gánh thêm em bé trên vai, nhiều người không khỏi rớt nước mắt xúc động.
Sợ con tỉnh ngủ, người đàn ông phải di chuyển nhẹ nhàng, còng hẳn lưng xuống để bé gái được ngon giấc. Dù ngoài kia cuộc sống đang khó khăn, bộn bề thế nào thì trên lưng cha, em vẫn luôn được bình yên và hạnh phúc.
Ông bố nghèo cõng con trên lưng đi làm khiến CĐM xúc động
Người đàn ông địu con phía sau rồi cần mẫn làm việc. (Ảnh: Cắt từ clip)
Ông bố nghèo cõng con trên lưng đi làm khiến CĐM xúc động
Đứa bé vẫn say ngủ trên lưng cha dù nơi làm việc bụi bặm, nóng bức. (Ảnh: Cắt từ clip)
Sự cảm thương của cộng đồng cho mảnh đời bất hạnh
Đoạn clip ngắn không chỉ được chia sẻ rông rãi ở Indonesia mà còn lan tỏa mạnh đến nhiều quốc gia lân cận. Đa số mọi người đều bày tỏ lòng cảm thương, xúc động trước số phận khổ cực của hai cha con. Tuy nhiên, nhiều bạn cũng cho rằng: Tuy họ nghèo nhưng lại giàu tình người, em bé ấy vẫn thật hạnh phúc khi có được một người cha chăm chỉ và yêu thương con hết mực.
Ông bố nghèo cõng con trên lưng đi làm khiến CĐM xúc động
Bình luận của cộng đồng mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)
"Tội nghiệp cho hai cha con quá, ước gì bản thân mình có điều kiện để giúp họ tốt hơn."
"Mình xem mà không cầm nổi nước mắt nữa."
"Vẫn còn quá nhiều những mảnh đời bất hạnh cần sự quan tâm của tất cả chúng ta mọi người ạ."
"Dù nghèo nhưng em bé chắc chắn vẫn sẽ cảm nhận được sự hạnh phúc khi ngủ trên lưng cha."
"Con không chê cha mẹ khó, đâu cần chăn ấm đệm êm, bé gái vẫn ngon giấc vì đã có ba đây rồi."
Ông bố nghèo cõng con trên lưng đi làm khiến CĐM xúc động
Tình phụ tử thiêng liêng, cao đẹp. (Ảnh: Pinterest)
Xã hội là một bức tranh tổng hòa với nhiều hoàn cảnh khác nhau, chuyện người giàu, kẻ khốn khó là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, trong cái khổ ấy vẫn ánh lên tình người, tình phụ tử quý giá là điều vô cùng đáng trân trọng. Chúc cho hai cha con sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ và từng bước ổn định cuộc sống hơn. Bạn có suy nghĩ gì về câu chuyện này? Để lại bình luận cho chúng mình cùng biết nhé!
Cùng theo dõi các bài viết chuyên mục SỐNG tại đây!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

authorHello, my name is Jack Sparrow. I'm a 50 year old self-employed Pirate from the Caribbean.
Learn More →